Thảm họa cho bảo tàng Pembrokeshire bị những tên trộm chì nhắm vào.

Author: NhaGo.net's Editor

Kinh nghiệm thiết kế ngôi nhà gỗ, chuyển tải vẻ đẹp truyền thống qua từng công trình.

Bảo tàng thị trấn Haverfordwest đã bị kẻ trộm chì vào ngày thứ Tư, ngày 8 tháng 11, trong một vụ 'thảm họa' cho tòa nhà hai trăm tuổi và bộ sưu tập quý giá của nó.

Kẻ trộm đã cắt sạch hàng mét chì trên mái nhà của bảo tàng nằm trong tòa nhà Prison Governor's House, được niêm yết cấp Hai ở Haverfordwest Castle.

Khi làm như vậy, họ đã làm vỡ gạch lei trên mái nhà và để các bản gỗ trần nhà trần ra ngoài.

Thời tiết mưa ẩm của tháng 11 đã làm cho nước bắt đầu thấm qua mái hỏng, làm cho các di vật lịch sử quý giá trở nên dễ bị hỏng.

"Nước đã thấm vào ba phòng trên tầng trên," nhà bảo tàng, Tiến sĩ Simon Hancock nói. "Điều này thật kinh hoàng cho bảo tàng. Nó đã gây tổn hại nghiêm trọng cho ngôi nhà lịch sử thế kỷ 18 tuyệt đẹp này và có thể gây hại cho bộ sưu tập quý giá của chúng ta."

Tiến sĩ Hancock xác nhận rằng cuộc kiểm kê nội dung của bảo tàng đã cho thấy không có di vật nào bị hỏng trực tiếp bởi nước. Tuy nhiên, điều kiện môi trường trong bảo tàng có nghĩa là chúng bây giờ phải được lưu trữ ở nơi khác.

Tuy nhiên, thiệt hại do nước gây ra đã gây tổn thương đáng kể cho công trình.

Bảo tàng đã đóng cửa từ mùa xuân năm nay khi toàn bộ khu vực lâu đài đang được tái phát triển bởi Hội đồng Quận Pembrokeshire như một phần của Dự án Trái tim Pembrokeshire. Dự kiến sẽ mở cửa lại tại Castle House vào năm 2025/26. Trong thời gian chờ đợi, một bảo tàng tạm thời sẽ mở cửa tại Riverside ở Haverfordwest.

Nhóm tình nguyện viên của bảo tàng đã làm việc chăm chỉ để di chuyển các hiện vật từ tầng trên, nơi nước đang thấm vào, nhiều đồ vật đã được chuyển đến Scolton Manor.

Tiến sĩ Hancock nói rằng sự việc đã được báo cáo cho cảnh sát và những nỗ lực để làm cho tòa nhà chống thấm đang tiếp tục.

"Chì đã bị tách toàn bộ từ mái nhà của Prison Governor's House và gạch bị vỡ, để lộ bức trần gỗ," tiến sĩ Hancock nói.

"Việc loại bỏ tất cả các hiện vật để chúng không bị hư hại đã trở thành điều cấp bách. Mái nhà vẫn chưa chống thấm và những nỗ lực đang được tiếp tục để đảm bảo điều này."

Tiến sĩ Hancock nói rằng mức độ thiệt hại của công trình xây dựng có nghĩa là một số trần nhà có thể phải được phá bỏ trước khi tiến hành sửa chữa.

Ông cảm ơn tất cả những người đã đến giúp đỡ bảo tàng trong thời điểm khẩn cấp này.

"Chúng tôi cảm kích rất nhiều đối với hàng loạt người đã hỗ trợ trong tình trạng khẩn cấp này," ông nói.

"Những người này bao gồm các nhà khảo cổ từ Dyfed Archaeological Trust, hiện đang khai quật tại lâu đài, và Darren Pearce và Daniel Evans từ Hội đồng Quận Pembrokeshire."

"Mark Thomas và Cait Hilditch từ Scolton Manor đã thực sự tuyệt vời khi đưa những vật phẩm vào nơi an toàn để lưu trữ."

"Bộ phận bảo trì công trình của Hội đồng Quận và tổng thể Pembrokeshire County Council đã phản ứng rất nhanh chóng với sự cố này. "Tôi cũng cảm kích cực kỳ với Morag Evans từ bảo tàng vì sự trợ giúp không biết mỏi mệt của bà."

Tiến sĩ Hancock nói rằng sự việc đã được báo cáo cho cảnh sát. Western Telegraph đã liên hệ với Dyfed-Powys Police để có nhận xét.

Related posts

Cách Sáng Tạo Tiện Lợi Để Tái Sử Dụng Đũa Trong Nhà

Hướng dẫn cách tái sử dụng đũa một cách tiện lợi và sáng tạo trong nhà. Tận dụng đũa cũ để tạo ra đồ trang trí độc đáo, đồ chơi sáng tạo hoặc thậm chí là dụng cụ hữu ích cho gia đình. Bạn sẽ ngạc nhiên với những ý tưởng tuyệt vời mà bài viết này mang lại. Hãy khám phá ngay!

Author: NhaGo.net's Editor

Author: NhaGo.net's Editor
Cách Sáng Tạo Tiện Lợi Để Tái Sử Dụng Đũa Trong Nhà

Lịch sử thung lũng Snoqualmie: Lịch sử núi Mount Si

Khám phá lịch sử thú vị của thung lũng Snoqualmie thông qua lịch sử đầy kỳ thú về ngọn núi hùng vĩ Mount Si. Tìm hiểu về những câu chuyện động lòng, những hành trình cảm động và những di tích lịch sử đáng ngưỡng mộ trong một bài viết hấp dẫn này. Hãy khám phá ngay!

Author: NhaGo.net's Editor

Author: NhaGo.net's Editor
Lịch sử thung lũng Snoqualmie: Lịch sử núi Mount Si