Lịch sử thung lũng Snoqualmie: Lịch sử núi Mount Si

Author: NhaGo.net's Editor

Kinh nghiệm thiết kế ngôi nhà gỗ, chuyển tải vẻ đẹp truyền thống qua từng công trình.

[Bài viết khách bởi Kaitlyn Murray, thành viên nhân viên Bảo tàng Lịch sử Snoqualmie Valley]

Vào một ngày năm 1862, một người du khách đi qua thung lũng Snoqualmie nhìn thấy một ngọn núi đáng kinh ngạc và nghĩ rằng đó sẽ là nơi hoàn hảo để gọi là nhà. Người đó tên là Josiah Merritt và ông quyết định xây một căn nhà gỗ nhỏ ở chân núi. Ông bắt đầu trồng rau, trồng một vườn cây ăn trái và nuôi lợn. Thời gian rảnh rỗi, ông chơi đàn violin cho bạn bè của mình. Người dân trong thành phố miêu tả ông là "một người đàn ông cục mịch, nói lắp".

Căn nhà của Uncle Si được xây dựng trên bờ con rạch nhỏ gần nơi nó đổ ra con sông Middle Fork dưới chân núi. Sau khi căn nhà được xây, người dân trong thành phố bắt đầu gọi núi đó là Núi của Uncle Si. Theo thời gian, cái tên được viết ngắn lại và mọi người thường gọi núi đó là Núi Si. [Liên kết] Căn nhà của Uncle SiPO.075.0491

20230927-Seahawks-12-Moons-728x90-1.jpg?zoom=1&ssl=1

Uncle Si đến North Bend sau một cuộc hành trình dài, với hy vọng tìm ra vàng. Trong đợt đổ bộ vàng, ông rời khỏi Ohio và đi đến California. Sau vài năm ở California nhưng thành công hạn hẹp, ông quyết định mạo hiểm đến nơi khác với hy vọng tìm được cơ hội tốt hơn. Khi đã phát hiện ra vàng ở British Colombia, ông quyết định đi về phía bắc từ California.

Trong cuộc hành trình của mình, ông rời Seattle trên một đường mòn hành trình về phía đông đến đèo Snoqualmie trước khi đi về phía bắc đến Canada. Khi đi qua thung lũng Snoqualmie Prairie, ông gặp gỡ một người định cư châu Âu - Mỹ thời sơ khai khác, Jeremiah Borst. Ông Borst nổi tiếng vì sẵn lòng giúp đỡ những người khác bắt đầu cuộc sống mới ở đó. Uncle Si thích sống ở North Bend và sự giao lưu với ông Borst, nên ông quyết định ở lại và xây một căn nhà nông trại. Jeremiah Borst trồng rau, nuôi lợn và có một vườn cây ăn trái. Khi Uncle Si đến khu vực này, ông bắt đầu trồng cùng loại cây trồng và thịt giống ông Borst. [Liên kết]PO.091.0017.1William Taylor đứng bên cạnh viên đá được đặt bởi các em học sinh của Thung lũng Snoqualmie đánh dấu mộ của.

Nhìn từ xa, người ta thấy một ngọn núi cao với tên gọi "q̓əlbc̓" trong ngôn ngữ Lushootseed. Cộng đồng Snoqualmie được công nhận là những người bảo vệ đầu tiên của vùng đất này, và ngọn núi có ý nghĩa văn hóa đối với bộ tộc Snoqualmie. Núi trở thành đất linh thiêng và là một phần trong câu chuyện nguồn gốc của bộ tộc. Phong trào Đất Mẹ Tổ tiên của bộ tộc Snoqualmie kêu gọi mọi người tôn trọng, bảo vệ và phục hồi đất linh thiêng. (Sự Tận Huệ của Bộ Tộc Snoqualmie, Không Quân Sở Chiếm)

Ngày nay, núi Mount Si trở thành một biểu tượng quan trọng của thung lũng Snoqualmie và là một địa điểm leo núi được ưa chuộng cho cả du khách và người dân địa phương. Năm 1977, thành viên Hội đồng Thành phố North Bend Francis North đã giúp thành lập khu vực núi là khu vực giải trí công cộng và bảo tồn thiên nhiên. Bà đã tài trợ một đạo luật trong Hạ viện Hoa Kỳ, thúc đẩy Bộ Tài nguyên Tự nhiên công nhận một khu vực của núi Mount Si là khu vực bảo tồn. Điều này bảo vệ khu vực khỏi ảnh hưởng tiêu cực của việc khai thác gỗ và xây dựng nhà ở. (Matthew Craft, Cố Vấn Chung Tuy Nhiên, thành viên Hội đồng Thành phố North Bend)

Mathnasium-AD-300x250_LivingSnoqualmie.png?zoom=1&ssl=1

Thành viên Hội đồng Thành phố North Bend Francis North

Năm 1987, khu vực đất đã được đổi tên thành Khu Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Mount Si. Đạo luật này mở rộng khu đất được bảo tồn để bảo vệ năm trăm và hai mẫu giai tài nguyên thiên nhiên quan trọng. Nó bảo vệ nhiều loại cây cảnh quan trọng, bao gồm cây Douglas fir già cỗi, cây Suchy Tan cổ thụ và cây Spruce Sitka. Nó cũng bảo vệ các loài động vật sống trên núi, bao gồm dê núi, gấu đen, nai, hươu, puma và chó sói.

Mỗi năm, Mount Si được nhiều hơn 100.000 người leo núi. Vào năm 2005, công việc phải được thực hiện để duy trì con đường sau khi bị xói mòn nặng do hàng thập kỷ có nhiều người leo núi. Sở Tài nguyên Thiên nhiên Washington đã hợp tác với Tổ chức Greenway Trust núi đến Âm thanh để tu renovate con đường phổ biến, tạo ra một trải nghiệm an toàn hơn cho người leo núi. Việc bảo tồn địa danh thiên nhiên này cho phép mọi người trải nghiệm cảnh đẹp của Mount Si, như một thời đã được trải qua nhiều năm trước bởi những người sống ở Thung lũng Snoqualmie. (Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Quận Washington Mount Si Khu Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên)

Nguồn:

Nhân viên Công việc Chính trị của Bộ Lãnh đạo Bộ Lãnh đạo Snoqualmie. "Từ chối, không phải chinh phục." Bộ Lãnh đạo Snoqualmie, 23 tháng 5 năm 2022, snoqualmietribe.us/mindfulness-not-conquest/.

Craft, Matthew. “Cử tri North đẩy mạnh bảo vệ khu vực xung quanh Mount Si.” News Times, 8 tháng 3 năm 2003, www.seattlepi.com/news/article/legislator-north-pushed-protection-for-area-1109231.php.

"Khu bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Mount Si." Bộ Tài nguyên Thiên nhiên Quận Washington, www.dnr.wa.gov/MountSi#:~:text=The Mount Si Natural Resources,and other species of wildlife. Truy cập ngày 13 tháng 11 năm 2023.

385443901_1505987026814552_7274979289126919158_n.png?zoom=1&ssl=1

Related posts

Cách Sáng Tạo Tiện Lợi Để Tái Sử Dụng Đũa Trong Nhà

Hướng dẫn cách tái sử dụng đũa một cách tiện lợi và sáng tạo trong nhà. Tận dụng đũa cũ để tạo ra đồ trang trí độc đáo, đồ chơi sáng tạo hoặc thậm chí là dụng cụ hữu ích cho gia đình. Bạn sẽ ngạc nhiên với những ý tưởng tuyệt vời mà bài viết này mang lại. Hãy khám phá ngay!

Author: NhaGo.net's Editor

Author: NhaGo.net's Editor
Cách Sáng Tạo Tiện Lợi Để Tái Sử Dụng Đũa Trong Nhà