Cách Sáng Tạo Tiện Lợi Để Tái Sử Dụng Đũa Trong Nhà

Author: NhaGo.net's Editor

Kinh nghiệm thiết kế ngôi nhà gỗ, chuyển tải vẻ đẹp truyền thống qua từng công trình.

Những cây ốc mỡ thừa trong ngăn kéo đồ dùng nhà bếp của bạn có nhiều tiềm năng bị lãng phí. Dù mục đích ban đầu của chúng chỉ là hỗ trợ bạn khi ăn đồ đặt mang về, nhưng chúng có thể được sử dụng để kiểm soát côn trùng, làm vườn, cải tổ, làm vệ sinh và sắp xếp trong suốt ngôi nhà. Để chúng đọng bụi hoặc kết thúc trong một vùng chôn rác là một việc làm không tốt, vì các ống ốc gỗ mỏng manh này rất linh hoạt.

Những cây ốc mỡ một lần dùng như những cái đến kèm với bữa ăn tối có độ bền cao, dễ cầm, nhẹ và chịu được nhiệt độ cao. Chúng chỉ dùng một lần, nhưng sau khi ăn và làm sạch chúng, bạn có thể nhận thấy chúng vẫn còn trong tình trạng tốt. Mặc dù ống ốc gỗ có thể phân hủy sinh học, nếu bạn không có thùng phân hủy sinh học, tái sử dụng chúng trong nhà là một cách tuyệt vời để hạn chế tác động đến môi trường. Hoặc nếu bạn là người dùng cái nĩa, việc thử qua một số ý tưởng này là cách lý tưởng để sử dụng những cây ốc mỡ.

Thẻ ghi tên cây

Thêm những thẻ ghi tên đáng yêu vào khu vườn của bạn với một số cây ốc mỡ. Ghi tên của loài cây trực tiếp lên ống hoặc gắn một mảnh giấy được đánh dấu vào gỗ. Đảm bảo nhãn giấy được bảo vệ khỏi nước bằng cách bọc bằng bìa hoặc bảo vệ bằng băng dính trong suốt. Các thẻ ghi tên bằng ống ốc mỡ sẽ giúp sắp xếp cây trồng và mang đến một chút phong cách cho khu vườn của bạn.

Que chống đống đẹp

Đôi khi cây non cần sự hỗ trợ, và ống ốc mỡ là que chống đống hoàn hảo cho các cây non dựa vào. Sử dụng chúng để giúp những cành mỏng mang quả nặng, cho các cây leo có cái để trèo lên, hoặc giữ các lá trồng trên đất cho đến khi chúng phát rễ. Nếu bạn cẩn thận để không đâm thủy tinh, thân hoặc rễ khi chèn ống vào đất, nó sẽ không làm gián đoạn sự phát triển của cây trồng.

Tạo thông khí cho đất

Một cách khác mà ống ốc mỡ giúp ích cho vườn là sử dụng chúng làm công cụ thông khí tự chế. Sử dụng chúng để cà gai vào đất và đục lỗ giảm tình trạng đất bị nén. Nhờ đó, cây trồng của bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và phát triển rễ sâu hơn, trong khi đất sẽ có sự thoát nước tốt hơn. Bảo quản một vài ống ốc mỡ cùng với các công cụ làm vườn thiết yếu nhất - bạn sẽ không hối tiếc về việc này.

Đong pha sơn

Đừng quên ống ốc mỡ khi mở lon sơn. Cây ốc gỗ là công cụ khuấy sơn hoàn hảo để trộn màu sơn và mang lại một lớp hoàn thiện đồng nhất. Bạn sẽ không còn phải lục lọi trong khu vườn để tìm một cành cây hoặc làm dơ một cây tua vít nữa. Sau khi trộn màu sắc, bạn có thể để ống ốc mỡ gắn vào lon và sử dụng nó như một dấu hiệu để ghi nhớ màu sơn.

Cọ giày

Sỏi, bụi và thậm chí phân thú cưng có thể bị kẹt trong đế giày của bạn. Bạn không muốn dùng ngón tay của mình để lấy bất cứ thứ gì ra khỏi đó và rủi ro việc vi khuẩn bị kẹt dưới móng tay. Thay vào đó, hãy sử dụng một ống ốc mỡ để khui tất cả các cặn bẩn bị kẹt, vì nó có thể tiến sâu vào giữa các sợi cao su để làm vệ sinh toàn diện. Sau đó, bạn có thể vứt bỏ ống và tất cả những cặn bẩn rơi từ giày vào thùng rác.

Lau các khe hở sạch sẽ

Một tờ giấy mềm và một que chopstick tạo thành một công cụ lau chùi nhỏ gọn rất lý tưởng để tiếp cận những khe hở bẩn. Gói giấy xung quanh một đầu của que chopstick, xịt nó bằng chất làm sạch mà bạn yêu thích và sử dụng nó để làm sạch vòi sen, lưới thông gió, rèm cửa sổ, tường chân, và mọi nơi khác. Ngoài ra, bạn có thể tái sử dụng que chopstick và chỉ cần thay thế tờ giấy.

Xếp các vật phẩm trong tủ lạnh

Một cặp chopstick biến một cái bát thông thường thành một cái xếp chồng. Chỉ cần đặt hai hoặc ba que chopstick lên trên đĩa, bát hoặc cốc đã được gói bọc của bạn để tạo ra một cái giá để một đồ chén khác đặt lên. Đồ dùng này nên đặt ở hai bên đối diện của đồ dùng để giá đỡ được ổn định. Mẹo này giúp tận dụng nhiều không gian hơn trong tủ lạnh khi bạn không có đủ hũ Tupperware hoặc nắp che.

Tự làm giá để ấm đĩa

Khi giá để ấm đĩa đã đầy hoặc không có, chopstick sẽ giúp bạn thoát ra. Đặt hai que chopstick song song với nhau, tạo thành một giá tạm thời, và để những bát đĩa ướt của bạn lên trên. Bạn cũng có thể đặt một cái khăn dưới các đồ dùng gỗ để thu nhặt những giọt nước. Sự nâng cao giữa quầy bếp và đĩa sẽ giúp hũ hoặc chén khô nhanh hơn.

Lấp đầy lỗ vít đã hỏng

Để lấp đầy một lỗ vít đã bị hỏng, bạn sẽ cần một que chopstick, keo gỗ và một con dao. Thoa keo vào một đầu của que chopstick và khéo léo đặt đồ dùng này vào lỗ. Sau khi keo khô, cắt cây chopstick cho vừa kích cỡ để nó phẳng với tường. Bây giờ bạn có thể khoan một vít mới vào khu vực đó và chopstick sẽ kẹp chặt vào răng của vít, giữ cho nó chắc chắn.

Đuổi ruồi

Một chiếc hũ, Pine-Sol và chopstick là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một chất đuổi muỗi tự chế. Chopstick hoạt động như những que châm hương, trong khi dầu thông trong chất làm sạch phát ra một mùi mà ruồi ghét. Chỉ cần đổ Pine-Sol vào hũ, thêm một vài que chopstick và đặt nó ở bất kỳ đâu mà mọi sinh vật không được chào đón. Bạn có thể sử dụng một chiếc hũ trang trí để có một món đồ trang trí cao cấp giữ ruồi ra khỏi nhà của bạn.

Related posts

Lịch sử thung lũng Snoqualmie: Lịch sử núi Mount Si

Khám phá lịch sử thú vị của thung lũng Snoqualmie thông qua lịch sử đầy kỳ thú về ngọn núi hùng vĩ Mount Si. Tìm hiểu về những câu chuyện động lòng, những hành trình cảm động và những di tích lịch sử đáng ngưỡng mộ trong một bài viết hấp dẫn này. Hãy khám phá ngay!

Author: NhaGo.net's Editor

Author: NhaGo.net's Editor
Lịch sử thung lũng Snoqualmie: Lịch sử núi Mount Si